คณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการ อบต.บางปลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ จัดสัมมนาเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย และกฎหมายการเลือกตั้งให้กับกลุ่มเยาวชน

วันนี้ (27 ก.ย. 2556) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 1201 อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดสมุทรปราการ อบต.บางปลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ได้ร่วมจัดสัมมนาเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย และกฎหมายการเลือกตั้งให้กับกลุ่มเยาวชน โดยมี  นายจรูญ  ศรีสุขใส ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการสัมมนา  โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งเข้าร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับการพัฒนาการเมือง และการปกครองระบอบประชาธิปไตย

ปัจจุบันเยาวชนยังขาดความรู้ความเข้าใจในการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย และยังขาดการเข้าไปมีส่วนร่วมในทางการเมือง ทั้งในระดับชาติ และท้องถิ่น ยังขาดจิตสำนึกที่ดีในการเลือกตั้งเพื่อให้ได้คนดี มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเข้าไปบริหารประเทศชาติ การให้การศึกษา และส่งเสริมความรู้กับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ของประเทศชาติจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้บุคคลเหล่านี้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ และเป็นการส่งเสริมวิถีประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในสังคม รวมทั้งเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับวิถีประชาธิปไตย การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในทางการเมืองอย่างถูกต้อง และสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมบทบาทการมีส่วนร่วมทางการเมืองของเยาวชนให้เป็นเครือข่ายเยาวชนส่งเสริมประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง