ได้ฤกษ์วางศิลาฤกษ์สร้างอาคารเรียนอุตสาหกรรมบริการ วงเงินก่อสร้าง 305.8 ล้านบาท ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ดันเป็นศูนย์จัดสัมมนาและที่พักระดับ 5 ดาวในเขตสุวรรณภูมิ

วันนี้ (19 ก.ย. 56) เวลา 11.00 น. ผศ.อารีย์  วชิรวราการ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารเรียนอุตสาหกรรมบริการ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ หัวหน้าส่วนงานต่างๆ และสื่อมวลชนร่วมในพิธีจำนวนมาก

สำหรับอาคารเรียนอุตสาหกรรมบริการนั้น มหาวิทยาลัยจัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เช่น จัดอบรม สัมมนาต่างๆ หรือให้เช่าสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ แก่บุคคลภายนอก รวมทั้งมีการสร้างอาคารที่เป็นส่วนของโรงแรมสำหรับรองรับแขก หรืออาจารย์ต่างประเทศ มีห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยง รวมทั้งยังเป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนภาคปฏิบัติของสาขาวิชาอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว วิชาเอกธุรกิจนำเที่ยว และวิชาเอกธุรกิจการโรงแรม รวมทั้งหลักสูตรนานาชาติ สาขา Business English หลักสูตรนานาชาติ สาขา Hospitality and Tourism และหลักสูตรนานาชาติ สาขา Intercultural Studies for Tourism ของโครงการจัดตั้งคณะอุตสาหกรรมบริการ และโครงการจัดตั้งวิทยาลัยนานาชาติ

สำหรับรูปแบบอาคารเป็นสถาปัตยกรรมมอญประยุกต์สูง 7 ชั้น มีส่วนของโรงแรมที่พัก ห้องอาหาร ห้องจัดเลี้ยง ห้องสัมมนา ระดับ 5 ดาว วงเงินก่อสร้าง 305.8 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 จะเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้บริการได้ปลายปี 2557